[Tôi] Life and world…


Life and world…

Hôm nay ngồi xem Life is beautifull, thực sự có cái nhìn mới hơn về BL.

Nó không đơn thuần như trong các đam mỹ hay fiction đã đọc, đã viết.
Nó mang nét thực của cuộc sống, của cuộc đời.

Ai có thể hiểu hết nổi mình, về tình cảm của chính bản thân mình.
Thế giới này sao lại sinh ra cái gọi là “bình thường”?
Chẳng có gì làm chuẩn mực để đo làm cái “bình thường” ấy.

Bạn Tae Sub cùng Kyung Soo chả có lỗi lầm gì, cũng chẳng có gì để gọi là “quái thai” cả.
Họ chỉ là những con người cô đơn thấu hiểu nhau mà thôi.
Ai biết họ đã dằn vặt, đau đớn như thế nào khi bị cái xã hội khắc nghiệt này nhìn nhận như người bất-bình-thường thế.
Bao lần họ quằn quoại trong đau khổ tìm đến con đường chết.
Họ đâu muốn thế, họ đâu muốn gia đình, người thân vì họ mà ái ngại.
Con người sống với nhau không phải đơn giản chỉ là yêu thương hay sao?
Yêu cũng đâu phải cái lỗi.
Chọn người mình yêu đâu bắt buộc phải như “bình thường”
Xã hội này chỉ là cái thứ gì đó không còn trong trẻo như thưở khai thiên lập địa, con người soi mói con người mà thôi.

Mình rất ngưỡng mộ mẹ của Tae Sub.
Bà quả là một con người mạnh mẽ và biết hi sinh hết thảy vì con cái.
Có phải ai cũng làm được như bà? Bà thông cảm với con trai về những nỗi dằn vặt, đau đớn mà nó phải trải qua. Bà hướng mọi người đến sự cảm thông, chia sẻ, bao bọc, bảo vệ con trai bà. Để một người đồng tính không mặc cảm tự ti với mọi người, không e ngại, không dấu giếm chính bản thân mình.
Bà quả là một người mẹ vĩ đại.

Nếu nói đó là sự thấu hiểu cũng có lẽ không phải.
Đó là sự cảm thông, hi sinh. Họ cắn răng mà nghĩ rằng “Đây là con trai mình”, “Đây là cháu trai mình”,… mà nghĩ thoáng ra.
Dù gì đó cũng là một tình thương bao la và rộng lớn.

Một người mẹ ngay đứa con mình sinh ra cũng nghĩ là “quái vật”, còn xưng “mày” thì có lẽ không có gì để yêu thương nữa rồi.
Kyung Soo, anh thực sự đáng thương.
Là một người con trong gia đình thì quả thực là quá đau đớn rồi.
Rồi từ đây anh vẫn cứ cô đơn trong bóng đêm mù mịt của dằn vặt gia đình.

Có lẽ, Tae Sub vẫn là chỗ dựa duy nhất của anh trên thế giới này.

Nếu như bà mẹ nào cũng như mẹ Tae Sub thì cuộc sống của người đồng tính sẽ bớt khổ đau, cũng sẽ là tự tin với cộng đồng xã hội hơn.

Cũng vì lẽ đó mà cuộc sống mới là cuộc sống.

“Nếu” mà luôn có “thì” vậy sẽ chẳng ai ước mong nữa…

Gió thổi, mây trôi biết là về đâu?

2 thoughts on “[Tôi] Life and world…

  1. Oh ho ho~
    Cô tự kỉ đấy ak?
    Thực sự thì LIB như một câu chuyện cổ tích vậy! Có bi ai đau khổ cùng cực với cái gọi là “luân thường đạo lí” nhưng vẫn sẽ có một HE viên mãn. Liệu đời thực của chúng ta có những HE như thế không?

^^~♥

